Bạn đang sử dụng những dòng máy lạnh như: may lanh sharp , toshiba, daikin, mitsubishi...Việc thường xuyên vệ sinh may lanh là việc làm cần thiết để cho thiết bị chạy đúng công suất, tiết kiệm điện và hơn hết là bảo vệ sức khoẻ của mình và gia đình. Hầu hết các hộ gia đình sử dụng máy lạnh nhưng chưa biết cách và chưa biết khi nào là thích hợp để vệ sinh – bảo dưỡng máy lạnh hợp lý.

Tại sao phải bào trì và vệ sinh máy lạnh?

Dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh thường bị bám bụi khiến cho máy lạnh hoạt động yếu và hao tổn như: yếu lạnh, thời gian lạnh lâu, tổn thất về điện năng.

Máy lạnh chạy rất tốn điện so với bình thường, bụi bẩn là lý do làm phòng chậm lạnh.

Ngoài ra sự bám bụi ở dàn lạnh làm cho vi khuẩn dễ phát sinh sẽ gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Lợi ích từ việc vệ sinh máy lạnh:

Bảo vệ máy lạnh, giúp tăng tuổi thọ của tất cả các dòng máy lạnh như: may lanh yuiki, toshiba , nagakwa, daikin, sharp...

Đem lại cho bạn nguồn không khí sạch. Tránh được các bệnh về đường hô hấp.

Khắc phục ngay các sự cố có thể xảy ra.

Giúp máy hoạt động tốt, ổn định, và tiết kiệm điện năng.

Khi nào thì nên vệ sinh, bảo trì máy lạnh:

Máy lạnh yếu lạnh hoạt động không đúng công suất mặc dù đã chỉnh remote nhiệt độ thấp nhất nhưng máy lạnh vẫn không lạnh.

Máy lạnh chạy kêu to ở 2 dàn nóng và dàn lạnh

Máy lạnh bị chảy nước ở dàn lạnh

Máy lạnh chạy rất tốn điện so với bình thường

Các bước bảo trì – vệ sinh máy lạnh:

Kiểm tra hoạt động của tòan bộ máy lạnh, kiểm tra nguồn điện, block, quạt, dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống gas trước khi bảo dưỡng, vệ sinh.

Vệ sinh dàn lạnh bằng cách tháo mặt nạ, xịt rửa máy lạnh bằng motor cao áp, vệ sinh ống thoát nước, máng nước, tránh để nước vào board mạch.

Vệ sinh dàn nóng tháo vỏ máy lạnh dùng motor cao áp xịt rửa dàn ngưng tụ, cánh quạt, kiểm tra và nạp gas may lanh electrolux

Làm vệ sinh lưới lọc không khí

Tra dầu mỡ quạt

Kiểm tra các thiết bị điện, tiếp xúc của các rắc cắm điện, thông mạch

Cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn và tìm hiểu thêm những dòng máy lạnh khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh và tốt nhất.