Nhiều gia đình có con nhỏ vào mùa hè nắng nóng, mùa đông giá rét, thường chọn phương án lắp đặt MÁY LẠNH 1 NGỰA

– máy điều hòa để cho các bé thoải mái hơn, nhưng nhiều người đắn đo không biết nên cho bé nằm máy lạnh – điều hòa thế nào cho hợp lý, không ảnh hưởng đến đến sức khỏe của bé. Hiểu được nỗi lo của nhiều ông bố, bà mẹ, maylanh24h.com.vn siêu tầm và tổng hợp các bài viết về cơ chế nhiệt độ (đặc biệt là nhiệt độ nhân tạo) ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh


1. Cách sử dụng máy lạnh đúng cách

Cần giúp trẻ thích nghi với điều hòa - máy lạnh daikin trước, bằng cách bật máy lạnh tăng dần nhiệt độ và thời gian, ban đầu không nên để nhiệt độ chênh lệch quá cao so với môi tường bên ngoài, không cho trẻ nằm máy lạnh hơn 1h liên tục.

Không cho trẻ vào phòng máy lạnh liền khi mới bên ngoài nắng về. Nên để trẻ nghỉ ngơi, lau khô mồ hôi rồi hãy cho vào phòng bật máy lạnh ở chế độ nhiệt độ tăng từ từ.

Khi chuẩn bị sắp cho trẻ ra ngoài, mẹ nên tắt máy lạnh để trẻ lại thích nghi được nhiệt độ bên ngoài sau đó hãy bế trẻ ra khỏi phòng.
Cần điều chỉnh nhiệt độ, công suất máy lạnh cho phù hợp với diện tích phòng, với nhiệt độ bên ngoài thích hợp.

Cơ thể của trẻ không thích nghi với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh nên các bà mẹ không bật máy lạnh xuống quá thấp, nhiệt độ phù hợp cho trẻ là 27 đến 28 độ C.

Nhiệt cài đặt thích hợp nhất để cài đặt nhiệt độ máy lạnh có sự chênh lệch ngoài trời và trong phòng khoảng 7-8 độ C.

Không nên cho trẻ ở phòng điều hòa - máy lạnh quá lâu. Có thể tắt máy lạnh khi phòng đã được làm mát.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa - để có thể loại bỏ các bụi bặm, vi khuẩn, nấm mốc trong máy, tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Khi tắt máy lạnh nên mở hết cửa phòng để lượng không khí được lưu thông, thay đổi không khí mới.

Nên lắp đặt quạt thông gió cho phòng


2. Chú ý khi sử dụng máy lạnh - máy lạnh Panasonic khi ngủ

Trẻ còn rất nhạy cảm và yếu, chính vì thế khi ngủ tránh bật máy lạnh hướng thẳng vào người trẻ, điều này khiến trẻ khó thở, bị ngạt mũi, viêm họng.

Khi trẻ ngủ, mặc dù bật máy lạnh nhưng phải đắp một tấm chăn vừa đủ ấm để che phần bụng ở trẻ lại, để giúp trẻ bị cảm lạnh.

Nên mặc đồ cho trẻ so sinh thoáng, thấm mồ hôi tốt.

Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của trẻ, để biết trẻ có bị lạnh bởi điều hòa - máy lạnh không.

Da trẻ rất dễ bị khô, vì thế mẹ nên lau phòng bằng giẻ nước hoặc có thể để khăn ướt trong phòng sẽ giúp điều hòa - máy lạnh hút nước ở tấm khăn mà không phải ở cơ thể trẻ.

3. Chăm sóc trẻ đúng cách khi sử dụng máy lạnh - máy lạnh Toshiba

Sử dụng điều hòa - máy lạnh nhiều thường khiến trẻ bị khô da, vì thế mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước lọc, sử dụng vitamin tổng hợp để giảm khô da, mất nước ở trẻ.

Sử dụng máy thông gió khi bạn bật máy lạnh.

Thường xuyên nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch muối sinh lý để tránh khô mũi, giữ ẩm.

Nếu trẻ có trường hợp khó thở nên khám bác sĩ ngay, không được tự ý chữa trị dưới mọi hình thức.

Nếu trẻ lớn, nên cho trẻ súc miệng sau khi ngủ dậy để tăng khả năng miễn dịch.

Thường xuyên nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch muối sinh lý để tránh khô mũi


4. Trẻ sơ sinh máy tháng tuổi nên nằm điều hòa - MÁY LẠNH TỦ ĐỨNG

Dùng điều hòa - máy lạnh cho trẻ sơ sinh để giúp trẻ có thể mát mẻ hơn trong thời tiết khắc nghiệt này, nhưng trẻ bao nhiêu tháng thì được nằm máy lạnh vẫn là câu thắc mắc. Không phải trẻ em nào mới sinh ra cũng đã cho nằm điều hòa - máy lạnh nhé các bà mẹ, dù mẹ nóng nực đến như thế nào cũng không được dùng điều hòa - máy lạnh khi trẻ mới sinh. Vì đây là thời gian trẻ chưa thích nghi được nhiệt độ bên ngoài và luôn được giữ ấm.
Thời gian mang thai, trẻ được bao bọc trong tử cung của mẹ, nhiệt độ luôn ổn định và thân trẻ sơ sinh luôn được giữ nhiệt. Vì vậy trong tháng đầu tiên sau khi sinh, trẻ sơ sinh tuyệt đối không được sử dụng điều hòa - máy lạnh.

Trẻ bắt đầu dần tập, thích nghi được môi trường bên ngoài từ tháng thứ 2 trở lên, thời gian này trẻ vẫn cần giữ ấm của mẹ và trẻ bắt đầu tập dần nhiệt độ. Để đảm bảo trẻ được bảo vệ an toàn về đường hô hấp, viêm họng bạn nên cho trẻ nằm máy lạnh từ tháng thứ 3 trở lên là thời gian thích hợp nhất với trẻ.

Với những kiến thức sưu tầm và tổng hợp trên, maylanh24h.com.vn hy vong sẽ hữu ích cho các ông bố bà mẹ khi sử dụng máy lạnh cho con mình. Nếu có những chia sẻ góp ý chúng tôi sẵn sàng ghi nhận nhằm mang lại thông tin hữu ích nhất, thiết thực nhất, chính xác nhất cho bạn đọc

MÁY LẠNH 24H - Nhà Phân Phối & Bán Lẻ Máy Lạnh, Hàng Chính Hãng Giá Đại Lý!

CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

Địa chỉ: 148B Cư Xá Đường Sắt, Đường Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Điện Thoại: 08 38336 747 - 38 336 748 - 0902 594 694 Fax: 39333547


MAY LANH PANASONIC