Máy chiếu và TV có các nét gì không giống nhau? Nên chọn tivi hay máy chiếu để đáp ứng với mục đích sử dụng của bạn. Sau đây là 7 đặc điểm riêng nếu xem xét giữa máy chiếu với tivi:



Màn hình tivi thì luôn giữ nguyên kích thước, còn kích thước được hiện từ máy chiếu thì luôn rất đơn giản để thu phóng.

Số inch lớn nhất của các tivi thời điểm này khoảng 90inch, với một vài mẫu tivi có kích thước lớn hơn tuy nhiên giá cực kỳ đắt. Mua một TV từ 50inch trở xuống thì khi đó dùng một chiếc tivi thường đảm bảo hơn là dùng một máy chiếu.

Máy chiếu cần thêm một màn chiếu riêng, thế nên sẽ mất thêm không gian cũng như mất thêm công hơn cho việc thiết kế.

Màn hình tv thường có độ sáng lớn hơn nhiều đối với một máy chiếu giá rẻ, và có thể chiếu ra các hình ảnh tươi sáng hơn. Màn hình tv cũng chiếu được gần như tất cả độ phân giải khác nhau của dữ liệu hơn máy chiếu.

Bạn có thể thấy một tivi cho phép người sử dụng luôn luôn xem được hình ảnh rõ nét bất chấp độ sáng của nơi đặt tivi. Một tivi sẽ hợp lý hơn cho một không gian có nhiều đèn chiếu sáng.

Số inch hiển thị hình ảnh bởi máy chiếu bình thường rộng hơn nhiều so với một tivi, rất nhiều chiếc máy chiếu nhanh chóng phát ra kích cỡ hình ảnh lên đến 300 inch màn hình. Ở kích thước hình ảnh từ 70 inch trở lên chắc chắn một chiếc máy chiếu giá rẻ chắc chắn đảm bảo hơn đồng thời mang tới đa dạng chức năng hấp dẫn hơn là một tv.

Một máy chiếu giá rẻ, dễ nhận ra ở các máy chiếu mini giá rẻ rõ ràng là cần đòi hỏi có một căn phòng ít ánh sáng để cho ra chất lượng video sắc nét. Đặc điểm này chỉ trình chiếu được với những máy chiếu phim bởi không gian trình chiếu dễ dàng giảm hết mức lượng ánh sáng.

Trích dẫn http://maychieugiare.net/10-dieu-kha...chieu-va-tivi/