Chỉ một vài năm trước đây, tìm mua một chiếc máy chiếu mini, kích thước đủ nhỏ để đặt nó trong túi của bạn và đủ nhẹ giúp bạn có thể mang theo bên mình để đi bất cứ đâu, có vẻ như là điều khó thực hiện. Nhưng càng ngày máy chiếu có vẻ càng giảm xuống về kích thước, những thiết kế mini của máy chiếu dần xuất hiện nhiều hơn, khiến cho mọi người có thể đút túi để mang theo bên mình dễ dàng cũng như hỗ trợ chiếu bất cứ dữ liệu từ nhiều thiết bị khác một cách đơn giản. Tuyệt vời hơn, khi mà chúng mang đến nhiều tính năng hữu ích, hình ảnh trình chiếu lớn và còn nhiều thú vị khác.

Càng ngày máy chiếu mini được thiết kế với kích cỡ rất nhỏ, một vài máy chiếu còn lớn hơn ổ cứng chút xíu và bạn có thể bỏ túi dễ dàng. Hơn nữa, nhiều trong số chúng còn được bao gồm bộ nhớ trong cùng khả năng lưu trữ giúp bạn dễ dàng lưu trữ các dữ liệu đa phương tiện đáp ứng các hoạt động trình chiếu, giải trí của mình. Hơn nữa thì những thiết bị này vô cùng tiện dụng để trình bày phục vụ những buổi họp hành, hội thảo hay thuyết giảng, giảng dạy tại các lớp học nhỏ. Nhiều trường hợp một chiếc máy chiếu mini sẽ tiện dụng, đa năng, cơ động hơn. Dù biết là những sản phẩm này nhiều hữu ích nhưng gần như toàn bộ máy chiếu mini thường có cường độ sáng thấp và khá đắt. Số lượng ít một số nhãn hiệu máy chiếu mini giá rẻ ít ỏi được sản xuất.



Một số ít model máy chiếu mini mà chỉ lớn hơn bàn tay người, tưởng tượng thì nó to gần một nửa những máy chiếu bình thường, những chiếc máy chiếu này thì sẽ khó khăn hơn để mang đi theo người. Thay vào đó chúng lại nó có độ sáng cao hơn, cũng như chất lượng hình ảnh trình chiếu sáng hơn, rõ hơn và đẹp hơn. Với khả năng của chúng thì đây cũng là những chiếc máy chiếu nhỏ gọn đáp ứng trình chiếu cho các quán cafe bóng đá hay đặc biệt tốt để sử dụng như máy chiếu phim gia đình.

Cho dù thiết kế nhỏ nhưng hầu hết các máy chiếu mini đều tích hợp khá nhiều cổng kết nối, cũng như các định dạng. Chúng sẽ giúp bạn chiếu hình ảnh từ USB, điện thoại, laptop, ổ cứng di động... của bạn. Hơn thế nhiều mẫu còn hỗ trợ bộ nhớ trong dung lượng cao hỗ trợ lưu lại các tập tin media. Còn có một số máy chiếu giúp trình chiếu từ smart phone lên màn chiếu bằng cổng MHL và kết nối HDMI. Nhiều máy chiếu còn có pin sạc dùng được nhiều lần, do đó bạn có thể sử dụng máy chiếu mà không cần phải có nguồn điện áp.

Những máy chiếu mini có thiết kế lớn hơn chút thì thường được trang bị cường độ sáng lớn hơn, cũng như có độ phân giải cũng cao hơn (WXGA hoặc 1280x800), hìn ảnh chiếu có khung hình lớn hơn cũng như tích hợp nhiều cổng kết nối hơn. Hình ảnh trình chiếu phát ra từ những chiếc máy chiếu này cũng chân thực, rõ nét không khác nhiều với những dòng máy chiếu bình thường.

Cuối cùng là 10 mẫu máy chiếu mini tốt nhất:

1. Máy chiếu AAXA P4-X Pico

2. Máy chiếu Celluon PicoPro

3. Máy chiếu Epson PowerLite 1761W Multimedia

4. Máy chiếu Focus LightPro IN1146

5. Máy chiếu Casio Slim XJ-A252

6. Máy chiếu Celluon PicoAir

7. Máy chiếu Dell 4220 Network

8. Optoma ML1000P

9. Optoma ML550

10. ZTE Spro 2