Than bùn
Than bùn thường được cấu thành nên từ xác của thực vật khác nhau nhờ vào quá trình phân hủy và yếm khí. mẫu giá thể này có đầy đủ các dinh dưỡng nhu yếu cho cây phát triển.

mùn cưa
mùn cưa chính là phế phẩm trong thời kỳ cung ứng và chế biến gỗ nên chúng có khả năng giữ ẩm vô cùng tốt. Thành phần cốt yếu của mùn cưa chính là xenlulozơ nên hết sức dễ phân hủy.
Nhưng bạn nên lưu ý chỉ chọn mẫu mùn cưa sạch không tẩm thuốc hay chất bảo quản.


Vỏ cây
số đông các chiếc vỏ cây tươi hay vỏ cây khô đều được sử dụng để khiến cho giá thể. Tuy nhiên trên thực tế thì vỏ cây tươi giữ ẩm hơi kém nên trong khoảng 2 – 3 tuần đầu cây sẽ phát triển rất chậm.
Giá thể mụn xơ dừa và xơ dừa
Có đặc tính thấm nước tốt và thường được trộn với những thành phần khác trong hổ lốn để trồng cây. thích hợp với các cái rau và hoa.
Giá thể mụn xơ dừa và xơ dừa được Nhận định là giá thể trồng thủy canh thấp nhất. Xơ dừa thu được bằng cách xử lý cơ học vỏ dừa. những vỏ dừa bị băm nhỏ tạo thành mụn xơ dừa, sau ấy chúng được ngâm với nước để xử lý những hợp chất tanin…

https://lcglobal.vn/tin-tuc/gia-the-...anh-la-gi.htmlhttps://lcglobal.vn/tin-tuc/gia-the-...anh-la-gi.html
Trấu hun
Trấu hun được cấu thành nên từ vỏ hạt thóc đem chất thành đống rồi hun hot trong nhiệt độ nhất thiết nhằm xoá sổ hết mọi mầm bệnh. lúc này vỏ trấu vẫn chưa thành tro nên vẫn có thể sử dụng được. Thành phần chính của trấu hun là kali, silicat và những chiếc muối khoáng vi lượng.
Sỏi nhẹ (Viên sét nhẹ xốp)
Viên sét nhẹ xốp hay còn được gọi là sỏi nhẹ, 1 loại đá bọt. Đây là một giá thể hoàn toàn trùng hợp nên sở hữu mức PH trung tính cộng khả năng giữ nước cao. Nó là loại giá thể trồng rau thủy canh rất tích cực cho rễ cây.
Thường có dạng hạt khô hoặc dưới dạng bột. Đất sét có khả năng kết liên nước cao, cũng như tiếp nhận những chất dinh dưỡng.
Giá thể hữu cơ tổng hợp
Giá thể này được tạo nên từ những chất liệu hữu cơ nhân tạo, cụ thể là polystyrene xốp, bọt urea formaldehyde, chất bọt có gốc Phenol. Do đó nên loại này rất nhẹ và sở hữu tính kiềm, giữ nước và không khí rẻ.
Cát sỏi
cái giá thể tiêu biểu này có ưu thế chính là dễ kiếm tìm và hơi tốt tiền. Bạn chỉ cần dùng cát có độ lớn của hạt từ 0,1 – 0,2 mm hài hòa với sỏi có độ lớn từ 1 – 5 cm là đã hoàn thành giá thể.
Công thức phối trộn 1 số dòng giá thể?
cách thức làm cho giá thể trồng rau thủy canh chẳng hề khó nhưng để đạt được hiệu quả lý tưởng thì bạn cần tuân thủ theo công thức 1:1:1. Công thức này thường được phục vụ tất cả những cái giá thể khác nhau. Không những thế trước lúc tiến hành phối trộn bạn hãy xử lý các giá thể trước.

Đối với đất sạch thì bạn không cần phải xử lý quá rộng rãi. Bởi những giá thể này đã được xử lý nấm, mầm bệnh… Còn với xơ dừa thì bạn cần phải cắt nhỏ và sấy thật khô ví như có điều kiện thì bạn có thể xử lý nấm và vi khuẩn. Trấu hun thì nên hun vừa phải quá lửa sẽ khiến cho tăng hàm lượng Kali lên rất cao.