Chọn máy lạnh để tiết kiệm điện nhất

Máy lạnh hay điều hòa không khí hiện giờ là thiết bị điện máy rất cần thiết đối với đại đa số các hộ gia đình, đặc biệt là tại khu vực tỉnh thành. Việc mua máy lạnh hiện tại không phải là quá đắt đỏ với đại phần nhiều người dùng. Vấn đề được nhiều người dùng quan tâm hơn là tiền điện chi trả cho việc dùng máy lạnh – điều hòa không khí.

Xem >>> Máy lạnh Panasonic inverter 1hp

Máy lạnh thuộc loại thiết bị có công suất lớn trong gia đình nên nó dùng 1 phần điện năng đáng kể trong tổng hóa đơn. Với nhiều năm làm việc trong nghề chúng tôi thấy rằng phần lớn người sử dụng máy lạnh – điều hòa không khí thường mắc phải những sơ sểnh được coi là nhỏ. Nhưng khắc phục được những điểm này thì hóa đơn tiền điện hàng tháng giảm đi đáng kể, nếu thống kê theo năm thìa là 1 con số không nhỏ nhé. Dưới đây chúng tôi xin san sẻ cách để chọn và lắp máy lạnh – điều hòa không khí mang lại hiệu quả kinh tế nhất.

Chọn công suất máy lạnh phù hợp

Điều kiện trước tiên để máy lạnh – điều hòa không khí làm việc đạt đề nghị thì phải bảo đảm rằng máy lạnh chọn cho phòng phải đúng công suất thiết kế của nhà sinh sản. Việc chọn thiếu công suất thì khi làm việc không khí trong phòng sẽ không đạt yêu cầu, máy thẳng băng phải chạy quá tải dẫn đến dễ cháy, giảm tuổi thọ. Ngược lại việc chọn máy lạnh dư công suất sẽ làm cho phí đầu tư tăng cao, máy tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Vậy chọn công suất máy lạnh – điều hòa không khí như thế nè hợp lý?

Đối với dòng máy lạnh dùng trong gia đình cũng như các phòng có chức năng căn bản như số người sinh hoạt bên trong ở mức bình thường, các máy móc phát nhiệt không có loại nào khủng…

- Phòng có diện tích dưới 15m2, chọn máy - điều hòa có công suất 1HP hay 9.000 BTU.

- Phòng có diện tích từ 15 – 20m2, chọn máy lạnh - điều hòa có công suất 1,5HP hay 12.000 BTU.

- Phòng có diện tích từ 20 – 30m2, chọn máy lạnh - điều hòa có công suất 2HP hay 18.000 BTU.

- Phòng có diện tích từ 30 – 40m2, chọn máy lạnh - điều hòa có công suất 2,5HP hay 24.000 BTU.



Xem >>> www.maylanh24h.com.vn/may-lanh-casper/

Chọn máy lạnh – điều hòa hợp với điều kiện khí hậu

Trước hết chúng ta phải hiểu khái niện: “máy lạnh” là máy lạnh 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh. “Điều hòa” là máy có chức năng 2 chiều là vừa làm lạnh vừa sưởi ấm.

Tại Việt Nam thì các tỉnh phía Bắc, các tỉnh vùng tây nguyên: Do có điều kiện thời tiết theo mùa Nóng – Lạnh rõ rệt do đó khi chọn máy lạnh thì phải chọn dòng 2 chiều.

Đối với các tỉnh miền Nam và miền Trung nơi có điều kiện khí hậu cốt nóng, vào mùa đông lạnh ít thì nên chọn máy lạnh 1 chiều.

Chọn máy lạnh dựa vào nhãn năng lượng

Nhãn năng lượng là loại tem màu xanh có in hình 5 ngôi sao được dán lên hầu hết các thiết bị điện máy dân dụng. Đây là qui định của bộ công thương.

Khi mua máy lạnh hoặc các thiết bị điện gia dụng khác người dùng chỉ cần quan sát số “sao” trên tem được đánh dấu. Nếu càng nhiều sao (tối đa 5 sao) thì thiết bị có khả năng tiết kiệm điện càng cao.

Đối với máy lạnh – điều hòa không khí, có 2 máy cùng công suất và cùng số sao, lúc này hãy dựa vào chỉ số hiệu suất năng lượng (EER hoặc COP của máy tiêu chuẩn, CSPF với máy Inverter) trên nhãn năng lượng. Nếu máy có chỉ số hiệu suất năng lượng cao hơn thì nó dùng điện năng hiệu quả hơn và tần tiện điện hơn.

Chọn máy lạnh – điều hòa theo công nghệ

bình thường công nghệ được nhiều người quan tâm nhất là máy sử dụng công nghệ điều khiển inverter hoặc không inverter.

Công nghệ inverter được biết đến là khả năng tiện tặn điện. Tuy nhiên nó chỉ mang lại hiệu quả kinh tế khi máy được sử dụng với thời kì liên tiếp lớn (tối thiểu là 4h/ngày).

Bên cạnh đó cần quan tâm đến các công nghệ khác được trang bị cho máy lạnh giúp tần tiện điện năng và bổ sung các tiện ích như:

- Chế độ hà tiện điện năng ECO của Toshiba, cảm biến Econavi của Panasonic, chế độ Econo của Daikin...

- Các công nghệ tiện ích khác như: lọc không khí, kết nối wifi, đuổi, chuẩn đoán hỏng hóc tự động…

Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh – điều hòa phù hợp

-đầu tiên là dàn lạnh: phải chọn vị trí để hướng gió có thể thổi bao quát phòng tốt nhất, không có vật cản bưng bít, không được lắp quá sát lên trần nhà (chặn đường gió hút).

- Đối với dàn nóng: phải được lắp đặt ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, tránh nguồn nhiệt, không có vật cản hoặc quá sát tường... để hiệu suất giải nhiệt tốt nhất.

Xem thêm >>> May lanh Inverter

CÔNG TY TNHH MÁY LẠNH 24H

Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM

Tư vấn đặt hàng: 093 327 40 40 - 0901 044 044 - 028. 38 327.327 - 38 328.328

MST: 0315733850 Do sở KHĐT TPHCM cấp