Bạn đã đăng tin bán nhà riêng Tân Phú mà mãi không ai hỏi mua dù đã nhiều tháng trôi qua. Việc này có thể xảy ra do nhiều lý do, thế nhưng nếu biết thay đổi vài chi tiết, tránh những sai lầm sau có thể giúp bạn nâng cao giá trị ngôi nhà, chốt giá trong thời gian ngắn nhất. Cùng tìm hiểu một số sai lầm nghiêm trọng mà người bán nhà hay chủ quan:

1. Đánh giá quá cao về giá trị ngôi nhà
Việc đánh giá sai về giá trị ngôi nhà là một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người bán mắc phải khiến đăng mãi không ai mua. Chính vì thế cách tốt nhất mà bạn có thể làm là tìm mức giá hợp lý, phù hợp với thị trường. So sánh với mức giá các ngôi nhà cùng khu vực để đưa ra mức giá hợp lý nhất. Mức giá sai lệch sẽ khiến bạn bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng và mãi vẫn không bán được khiến lợi nhuận giảm.

2. Không chú ý phân tích thị hiếu

Điều kiện thị trường ảnh hưởng rất lớn tới ngôi nhà có mức giá trung bình trong việc định giá. Các nhà môi giới thường có những phân tích thị trường, thị hiếu của người mua trong các khoảng thời gian nhất định và liên tục, nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

3. Chọn sai sàn giao dịch bất động sản
Đừng chỉ chọn một đại lý vì bạn biết họ, mà hãy đảm bảo bạn thực hiện một số nghiên cứu và phỏng vấn nhiều đại lý chuyên về loại nhà hoặc khu phố của bạn.

Nếu đại lý mà người bạn chọn thật sự tốt, có kinh nghiệm, có ngân sách quảng cáo tốt, có hồ sơ theo dõi vững chắc và chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ thì thật hoàn hảo cho việc bán nhà của bạn.

4. Trang trí nhà theo sở thích của riêng mình
Khi bán nhà riêng TPHCM, không ít người để lại quá nhiều tài sản cá nhân trong ngôi nhà. Mọi người thường cho rằng phong cách trang trí, sở thích của bản thân phù hợp hay được người mua đánh giá cao hơn, ngôi nhà giá trị hơn nhưng thực tế lại phản tác dụng.

Trên thực tế, người mua thường đánh giá cao những ngôi nhà có thiết kế đơn thuần, ít đồ đạc. Đa số người mua thường muốn cải tạo, nâng cấp ngôi nhà nên việc vận chuyển các đồ vật cũ của người chủ trước đó sẽ tốn nhiều thời gian, khiến họ thấy tù túng.

5. Lựa chọn những đồ nội thất quá đặc biệt
Sai lầm lớn khác mà người bán mắc phải là dùng các đồ nội thất quá đặc biệt. Chuyên gia cho rằng: “Một người bán có thể có một ngôi nhà được cải tạo đẹp, nhưng nếu người mua không thích đồ nội thất, nó có thể tác động tiêu cực đến nhận thức của họ. Tốt nhất là giữ đồ nội thất tối thiểu và trung tính để người mua có thể tập trung vào nhà.”

6. Không đăng bán ở bất cứ trang thông tin bất động sản nào
Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người. Bán nhà bởi chính chủ, không thông qua môi giới là cách nhiều người bán chọn khi bán những ngôi nhà giá trung bình. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền nhưng bị thu hẹp thị trường, ít người biết đến nên khả năng bán được nhà thấp và chèn ép giá khá cao. Lựa chọn đăng bán trên trang thông tin bất động sản Homedy.com sẽ là cách tốt giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí hơn.

7. Không làm đẹp ngôi nhà trước khi bán
Người bán cần đặt mình vào tâm trí của người mua và đảm bảo nhà của họ trình bày đẹp nhất có thể. Khi bán, bạn hãy chắc chắn rằng mọi phòng đều nâng cấp cải tạo tốt nhất có thể bao gồm việc chỉnh sửa đồ đạc, thay thảm cũ…Bạn nên dành thời gian để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, để nó xứng đáng với mức giá mà bạn định ra.

8. Thông tin bán nhà đăng không đầy đủ
Không thống kê rõ số lượng đồ nội thất là sai lầm của nhiều người. Quá nhiều đồ nội thất làm cho một căn phòng cảm thấy nhỏ, khiến người mua khó có thể hình dung được tiềm năng của không gian nhà bạn.

Những sai lầm trên có thể chính là nguyên nhân khiến bạn gặp khó khăn trong việc bán nhà. Vì thế, hãy điều chỉnh để bán được nhà nhanh hơn nhé!

Chủ đề cùng chuyên mục: