Không bất ngờ khi cả Apple và Samsung đều đứng đầu phân khúc smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 7-9 năm ngoái.

Báo cáo của công ty công nghệ Counterpoint Research từng cho biết lượng đặt hàng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3/2018, doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 5% theo Counterpoint Research, nhưng trong dữ liệu mới nhất từ họ cho thấy phân khúc cao cấp thực sự tăng đáng kể.

Trong suốt các tháng 7, 8 và 9 của năm ngoái, doanh số smartphone có giá trị từ 400 USD trở lên chiếm 22% thị trường toàn cầu, mức tăng so với 19% của cùng kỳ năm trước. Trong tổng số đó, iPhone của Apple chiếm gần một nửa số lượng điện thoại cao cấp bán ra. Samsung theo sau với 22% và Huawei đứng vị trí thứ ba với 12% - lần đầu tiên Huawei đạt mức phần trăm này với 2 chữ số.

Tin tức 24h dựa vào phân khúc giá, Samsung thống trị thị trường smartphone 400-600 USD với tỷ lệ 25% ấn tượng. Mặt khác, Apple và Huawei ở vị trí thứ 2 và 3 với tỷ lệ tương ứng là 21% và 17%. Vivo và Oppo dắt tay nhau về 2 vị trí còn lại trong top 5. Xiaomi với 6% và đứng vị trí thứ sáu.


Ở phân khúc cao cấp, nhóm 600-800 USD thì không bất ngờ khi Apple và Samsung tiếp tục thống trị thị trường với tổng tỷ lệ kết hợp là 82%. Tuy nhiên, chỉ có Apple có khả năng duy trì mức phổ biến trong phân khúc 800 USD. Trên thực tế, nhờ vào iPhone X, Xs và Xs Max, thị phần của Apple tại nhóm này lên đến 79%.

Mặt khác, Google tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trên thị trường smartphone trong quý 3, trở thành một trong năm thương hiệu hàng đầu ở cả Tây Âu và Bắc Mỹ. Dù không lọt vào top 5, Counterpoint Research nhận định OnePlus là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất tại phân khúc sản phẩm từ 400-600 USD, nhờ vào sự phổ biến của thương hiệu này tại Ấn Độ, Trung Quốc và Anh.

Bạn có thể quan tâm thêm: https://phimcuatui.vn/