Chậu rửa bát, nơi chứa nước để vệ sinh chén đĩa và cũng là nơi chứa nước để rửa thực phẩm, sơ chế thức ăn vẫn luôn là một món đồ gia dụng cần thiết ở trong căn bếp nhà bạn. Đây cũng là nơi được chăm chút kỹ lưỡng nhất bởi nó là chỗ đứng thường xuyên trong công việc nấu ăn hằng ngày của người nội trợ. Hiểu được những lợi ích và sự cần thiết của chiếc chậu rửa bát nên người tiêu dùng cố gắng tìm mua cho gia đình mình một chiếc chậu phù hợp nhất.
Nên dùng chậu rửa bát loại nào thì Có nhiều tiêu chí để có thể lựa chọn ra một chiếc chậu phù hợp với gia đình bạn. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn một chiếc chậu rửa phù hợp nhất theo những tiêu chí sau:
1. Chất liệu
Hiện nay trên thị trường, những chiếc chậu rửa bát được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau như: inox, sứ, gang tráng men, sợi tổng hợp, đá granit,...
Chậu rửa bằng đá ưu điểm là chống trầy xước, sứt mẻ, không để lại các vệt nước nhưng có thể bị đổi màu, chậu bằng đá rất nặng nên khó khăn nếu có tháo lắp hay di chuyển. Ưu điểm của chậu bằng sứ là có thể lựa chọn nhiều loại màu sắc khác nhau, làm cho căn phòng thêm phần sang trọng, thanh lịch, tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là dễ tổn thương, những vết xước, nứt rất khó khắc phục.
Chậu làm từ inox có ưu điểm là độ bền cao và dễ làm sạch nhưng nhược điểm của nó là dễ gây ra những vết xước, dễ xỉn màu nếu dùng inox có chất lượng thấp. Mặc dù vậy, nó là một loại vật liệu cổ điển gần như không thể phá hủy được nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất trong các loại chậu trên. Những chiếc chậu chất lượng cao được làm từ inox 304 hoặc 316 rất bền, chống han gỉ, sáng bóng với thời gian. Trong khi đó, những hãng chậu giá rẻ thường làm từ inox 430 hoặc 201 có độ chống ăn mòn thấp nên dễ bị han gỉ, xỉn màu sau thời gian sử dụng dài.
Nếu mua chậu thì tốt nhất bạn nên chọn chậu làm từ inox 304 hoặc 316 vừa sử dụng được lâu dài lại an toàn cho sức khỏe.
2. Kiểu dáng
Trên thị trường cũng có nhiều loại chậu rửa bát với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, từ chậu 1 hố, đến 2 hố, 3 hố, chậu 1 hố có bàn hoặc 2 hố có bàn... với những kích thước khác nhau, kiểu dáng hình vuông, hình tròn hoặc hình chữ nhật. Với căn bếp rộng thì bạn có thể chọn chậu 2 hố, 3 hố, có bàn hoặc không có bàn, kích thước lớn. Căn bếp diện tích nhỏ thì sử dụng chậu 1 hố hoặc chậu 2 hố kích thước nhỏ. Chiếc chậu rửa bát 1 hố cũng thích hợp với gia đình không có nhu cầu làm nhiều việc cùng 1 lúc, chẳng hạn như vừa ngâm hoa quả, vừa rửa chén đĩa, ngoài ra những chiếc chậu 1 hố kích thước lớn cũng rất thích hợp để sử dụng như một chiếc bồn rửa phụ trong các nhà hàng hay quán ăn.
Chậu rửa bát cũng có thêm nhiều tính năng khác như có giỏ đựng rác, hộc cài dao,... bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.
3. Thương hiệu và giá bán chậu rửa bát
Thương hiệu cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm khi mua hàng. Ở trong nước thì có các hãng như: Sơn Hà, Tân Mỹ, Tân Á,... với các sản phẩm bình dân có giá thành thấp, đa số chỉ trên dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm của các hãng này được làm từ inox 430 hay 201 chống han gỉ kém hơn 304. Nếu lựa chọn chậu rửa của các hãng này thì bạn phải chấp nhận chậu có độ bền không cao, dễ bị xỉn màu.

Những gia đình có thu nhập không cao mà thích chậu nhập khẩu nước ngoài thì có thể xem xét các sản phẩm chậu rửa của AMTS, Faster, Topy, các hãng này sử dụng chất liệu inox 304 nhưng có nhiều mẫu giá rất rẻ, chỉ trên 1 triệu đến 2, 3 triệu đồng. Đây cũng là các thương hiệu chậu rửa có chất lượng tương đối tốt trong khi số tiền bạn bỏ ra để mua sản phẩm thì không nhiều. Các hãng này đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Còn nếu có nhiều tiền và thích một thương hiệu chậu rửa bát cao cấp thì bạn hãy tìm đến Teka, CM, Foster, Nardi. Teka là một thương hiệu toàn cầu, những chiếc chậu rửa bát của hãng này được làm từ chất liệu inox 304 với rất nhiều ưu điểm vượt trội như chống han gỉ cực tốt, độ bền cao, thân chậu dày, chắc chắn, đáy sâu, xung quanh phủ lớp sần, có khả năng chống ồn tốt,... Chất lượng chậu Teka được xếp hàng đầu thế giới, thời gian bảo hành mà hãng này đưa ra cho các chậu rửa bát làm bằng thép không gỉ lên tới con số 75 năm. Vì thế số tiền bạn bỏ ra để sở hữu sản phẩm của Teka là không nhỏ (6 đến 30 triệu). Các hãng CM, Foster, Nardi hay Malloca cũng là những thương hiệu chất lượng có giá thành rẻ hơn Teka.
Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí cơ bản trên để lựa chọn một chiếc chậu rửa bát phù hợp với gia đình mình. Để tham khảo các mẫu sản phẩm này bạn hãy vào website bepluaviet.vn hoặc ghé qua Bếp Lửa Việt tại địa chỉ 386, Cầu Giấy, Hà Nội để xem trực tiếp sản phẩm. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 04.3793.9379 – hotline 0976 88 44 88 chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ NHÀ BẾP NHẬP KHẨU BẾP LỬA VIỆT
Địa chỉ: 386, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04.3793.9379 – 0976.88.44.88