Để tránh mua lanh hàng giả hàng nhái

Các hãng máy lạnh như máy lạnh Panasonic, máy lạnh Daikin, máy lạnh Toshiba. - Máy lạnh Panasonic luôn được khách hàng tin dùng bởi vì chất lượng, cũng như kiểu dáng thiết kế đẹp, tinh tế, sang trọng… nhưng do người tiêu dùng hầu như thiếu hiểu biết về dòng sản phẩm điện lạnh này, cộng với sức tiêu thụ những tháng hè cực khủng do thời tiết nắng nóng, đã biến thị trường máy lạnh trở thành mảnh đất maù mỡ cho những kẻ làm ăn bất tín. Dưới đây chúng tôi xin nêu một số đặc điểm nhận dạng để phân biệt hàng dởm, hàng nhái.

Xem thêm>>> Máy lạnh Sharp

Đối với máy lạnh Daikin

Hàng còn nguyên linh kiện: Khi nhận hàng điều đầu tiên chúng ta nên kiểm tra đó là hàng còn nguyên thùng chưa tháo mở.

Có Phiếu bảo hành của Daikin: Và điều thứ hai quan trọng không kém đó là hàng chính hãng phải có phiếu bảo hành đóng dấu đỏ của Việt Kim. Trên đó ghi rõ thông tin về sản phẩm cũng như thời gian bảo hành.


Đối với máy lạnh Panasonic

- Máy lạnh chính hãng nhẹ hơn máy nhái:

Do bộ phận nén khí của máy chuẩn dùng công nghệ mới tiết kiệm điện năng nên nhẹ hơn máy nhái. Hơn nữa cục nóng của máy Trung Quốc to hơn máy của chuẩn nên nặng hơn khoảng 4kg.

​- Cực kỳ lưu ý phiếu bảo hành của máy lạnh nhái.

Máy chính hãng nhìn màu mực in đậm, rõ nét còn phiếu bảo hành của máy Trung Quốc mực in mờ và nhòe, không rõ nét chữ và không khớp với seri của máy do chúng được in hàng loạt nên không thể làm chính xác. Khách hàng kể: "Cách đây khoảng 3 tháng tôi mua 1 bộ máy lạnh Panasonic, khi lắp đặt xong thợ lắp đặt đưa cho tôi 2 phiếu bảo hành nhưng chỉ có một phiếu của cục lạnh là có logo và thương hiệu của Panasonic Việt Nam, còn cục nóng thì lại là phiếu bảo hành, à chính xác hơn là phiếu chứng nhận được bảo hành của cửa hàng đó, tôi thắc mắc thì nhân viên cửa hàng nói: chị cứ dùng vô tư, không phải lo, em đảm bảo". Vì cả tin mà khách này đã mua phải cục nóng nhái và kết quả là chiếc máy lạnh này đã xuống cấp khi chưa được 1 tháng và hỏng nhanh chóng.

Phiếu bảo hành phải đồng bộ cục nóng, cục lạnh và phải đều là phiếu của hãng Panasonic

- Vỏ của máy lạnh

Máy chuẩn được sản xuất bằng loại nhựa chịu lực và chịu nhiệt rất tốt nên nhìn bên ngoài màu máy sẽ bóng đẹp hơn máy nhái. Khách hàng đa phần không nhận ra đặc điểm này vì khi mua máy vẫn còn mới, chưa chầy xước nên khó phân biệt được đâu là nhựa tốt, đâu là nhựa tái chế.


Xem thêm>>> Máy lạnh Daikin

NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC CÁC THƯƠNG HIỆU MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

Địa chỉ: 148B Cư Xá Đường Sắt, Đường Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Điện Thoại: 08 38336 747 - 38 336 748 - 0902 594 694 Fax: 39333547